Kinh nghiệm lựa chọn cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín

Đánh giá bài viết: ⭐⭐⭐ 4.0/5 sao (37 đánh giá)

Trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ bạn cần kiểm tra kỹ uy tín và kinh nghiệm của Bác sĩ, Thẩm mỹ viện, Phòng khám thẩm mỹ, Bệnh viện thẩm mỹ cũng như các chứng chỉ hành nghề, bằng cấp, giấy phép hoạt động do Sở Y Tế cấp. Đặc biệt bạn cần lưu ý chế độ hậu phẫu sau khi dịch vụ hoàn tất.

1. Bằng cấp

Đối với ngành Y đa khoa cần có thời gian học tối thiểu 06 năm mới tốt nghiệp. Hiện tại các trường Đại học có uy tín về đào tạo chuyên ngành Y đa khoa trải dài từ Bắc chí Nam cung ứng cho nguồn Bác sĩ đa khoa giỏi tay nghề cao.

Với Bác sĩ Phẫu thuật thẩm mỹ cần có  thêm bằng cấp Chuyên khoa I về Phẫu thuật tạo hình (tương đương Thạc sĩ) và được Sở Y Tế địa phương cấp giấy phép đủ điều kiện hành nghề khám chữa bệnh.

Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu Bác sĩ CKI Võ Thanh Sang

Đại học Y dược TPHCM là trường Đại học hàng đầu phía Nam
đào tạo chuyên ngành Y đa khoa
Nguồn ảnh: vothanhsang.com

2. Giấy phép hành nghề khám chữa bệnh và điều kiện cấp giấy phép

Điều kiện cấp mới giấy phép hành nghề đối với các chức danh bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, dinh dưỡng lâm sàng, cấp cứu viên ngoại viện và tâm lý lâm sàng bao gồm:

- Được đánh giá đủ năng lực hành nghề qua kiểm tra đánh giá năng lực hành nghề khám bệnh, chữa bệnh quy định tại Điều 24 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 hoặc có giấy phép hành nghề được thừa nhận theo quy định tại Điều 29 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023.

(Hiện nay, một trong những điều kiện để được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh tại Việt Nam là có văn bằng chuyên môn liên quan đến y tế được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Điều 29 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 quy định về việc thừa nhận giấy phép hành nghề do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp và cũng là điều kiện để cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh.)

Hiểu đúng về thẩm mỹ cùng Dr Võ Thanh Sang | Hút mỡ

Giấy phép hành nghề khám, chữa bệnh BS CKI Võ Thanh Sang
Nguồn ảnh: vothanhsang.com

- Có đủ sức khỏe để hành nghề; 

(Hiện hành yêu cầu phải có giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.)

- Đáp ứng năng lực tiếng Việt đối với người nước ngoài theo quy định của Chính phủ;

- Không thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 20 của Luật này hoặc bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hành nghề nhưng chưa hết thời hạn được coi là chưa bị xử phạt vi phạm hành chính.

(2) Điều kiện cấp mới giấy phép hành nghề đối với các chức danh lương y, người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền bao gồm:

- Có giấy chứng nhận lương y hoặc giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền hoặc giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền;

- Đáp ứng điều kiện quy định tại các điểm b, c và d khoản 2 Điều 30 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023.

Pháp luật quy định chặt chẽ về thành lập Phòng khám thẩm mỹ
Nguồn ảnh: vothanhsang.com

3. Điều kiện mở phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ

Cơ sở vật chất:

a) Địa điểm cố định, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình, bảo đảm đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa, làm vệ sinh.

b) Phòng khám chuyên khoa phải có phòng khám bệnh, chữa bệnh có diện tích ít nhất là 10 m2 và nơi đón tiếp người bệnh . Riêng đối với phòng khám chuyên khoa ngoại, phòng khám chuyên khoa thẩm
mỹ phải có thêm buồng lưu người bệnh có diện tích ít nhất là 12 m2; phòng khám phục hồi chức năng phải có thêm buồng phục hồi chức năng có diện tích ít nhất là 10 m2.

Cảm nhận của khách hàng hậu phẫu thuật thẩm mỹ - Tập 3

c) Ngoài quy định tại các điểm a và b khoản này, tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn đăng ký, phòng khám chuyên khoa phải đáp ứng thêm các điều kiện sau đây:

- Trường hợp thực hiện thủ thuật, bao gồm cả kỹ thuật cấy ghép răng (implant) thì phòng thủ thuật phải có diện tích ít nhất là 10 m2;

- Trường hợp thực hiện thăm dò chức năng thì phòng thăm dò chức năng phải có diện tích ít nhất là 10 m2;

- Trường hợp thực hiện việc khám phụ khoa hoặc khám các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì phòng khám phải có diện tích ít nhất là 10 m2;

- Trường hợp thực hiện kỹ thuật kế hoạch hóa gia đình thì phòng thực hiện kỹ thuật kế hoạch hóa gia đình phải có diện tích ít nhất là 10 m2;

- Trường hợp thực hiện bó bột thì phòng bó bột phải có diện tích ít nhất là 10 m2;

- Trường hợp thực hiện vận động trị liệu thì phòng vận động trị liệu phải có diện tích ít nhất là 20 m2;

- Trường hợp phòng khám chuyên khoa răng - hàm - mặt có hơn 01 ghế răng thì phải bảo đảm diện tích cho mỗi ghế răng ít nhất là 5 m2;

- Trường hợp phòng khám chuyên khoa sử dụng thiết bị bức xạ (bao gồm cả thiết bị X-Quang chụp răng gắn liền với ghế răng) phải đáp ứng các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ;

- Trường hợp phòng khám, điều trị HIV/AIDS có cấp phát thuốc kháng HIV (ARV) phải có nơi bảo quản và cấp phát thuốc kháng HIV (ARV) đáp ứng các điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bác sĩ CKI Võ Thanh Sang tham dự Hội nghị quốc tế về Phẫu thuật tạo hình

d) Phải bố trí khu vực tiệt trùng riêng biệt để xử lý dụng cụ y tế sử dụng lại.

đ) Bảo đảm các điều kiện về an toàn bức xạ, xử lý chất thải y tế, phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật; bảo đảm vô trùng đối với các phòng thực hiện thủ thuật.

e) Có đủ điện, nước và các điều kiện khác để phục vụ, chăm sóc người bệnh.

Có thể bạn quan tâm: Chế độ dinh dưỡng hậu phẫu thuật thẩm mỹ



Trang thiết bị y tế:

a) Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở đăng ký;

b) Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa;

c) Phòng khám tư vấn sức khỏe hoặc phòng tư vấn sức khỏe qua các phương tiện công nghệ thông tin, viễn thông không phải có thiết bị, dụng cụ y tế quy định tại điểm a và điểm b khoản này nhưng phải có đủ các phương tiện công nghệ thông tin, viễn thông, thiết bị phù hợp với phạm vi hoạt động đăng ký.

Phóng sự: Hành trình lột xác thay đổi ngoại hình

Nhân sự:

a) Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề phù hợp với chuyên khoa mà phòng khám đăng ký.

- Có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng về chuyên khoa đó.

Ngoài ra, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ: Là bác sỹ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình hoặc chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ;

b) Ngoài người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa, các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và được phân công công việc phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

Có thể bạn quan tâm: Bệnh viện Sao Hàn (Korea Star) nơi phẫu thuật thẩm mỹ uy tín chuyên sâu.

Đặc quyền V.I.P khi bạn trở thành Khách hàng tại Phòng khám thẩm mỹ Bác sĩ CKI Võ Thanh Sang:

  • Có xe đưa đón 2 chiều miễn phí.
  • Có điều dưỡng chăm sóc riêng từng bệnh nhân theo chế độ đặc biệt.
  • Có hỗ trợ chi phí lưu trú khách sạn, viện phí từ 1-2 ngày.
  • Có chương trình ưu đãi dành riêng cho Đối tác, Cộng tác viên.
Đặc quyền V.I.P chỉ có tại Phòng khám thẩm mỹ Bác sĩ Võ Thanh Sang
Nguồn ảnh: vothanhsang.com

Chính sách hấp dẫn giúp gia tăng thu nhập dành cho Quý Cộng tác viên
Nguồn ảnh: vothanhsang.com

Chính sách hấp dẫn giúp gia tăng thu nhập dành cho Quý Đối tác
Nguồn ảnh: vothanhsang.com


Cảm nhận của khách hàng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ - Tập 4


Cảm nhận của khách hàng sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ - Tập 6


Bạn quan tâm các dịch vụ thẩm mỹ tại Phòng khám thẩm mỹ BS CKI Võ Thanh Sang có thể liên hệ hotline 0988 979 536 hoặc click vào banner đăng ký bên dưới để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã để lại bình luận. Chúng tôi luôn nghiêm túc xem xét và phản hồi bạn sớm nhất

Mới hơn Cũ hơn